0353 81 33 88 info@vplace.vn

Các kiểu setup phòng hội nghị - phòng họp thông dụng nhất hiện nay

Đăng bởi VPLACE

Các kiểu setup phòng hội nghị, phòng họp bạn đã biết hay chưa? Để tổ chức một buổi hội nghị hay một buổi họp thành công bao gồm rất nhiều yếu tố như người tham dự, địa điểm tổ chức, không gian phòng họp - hội nghị,...nhưng có một yếu tốt mà bạn nhất định phải quan tâm đó chính là cách setup phòng hội nghị, phòng họp. Tùy vào mục đích của của cuộc họp - hội nghị mà sẽ có cách setup khác nhau. Hãy cùng VPLACE tìm hiểu về các kiểu setup phòng hội nghị ngay nhé!

Các kiểu setup phòng hội nghị - phòng họp phổ biến nhất hiện nay 

1. Kiểu Theatre (Nhà hát)

Setup phòng hội nghị theo kiểu rạp hát là một trong những kiểu setup thông dụng nhất hiện nay.  Sắp xếp theo kiểu nhà hát phù hợp cho những sự kiện mà người tham dự là khán giả. Hình thức này không được khuyến cáo cho các sự kiện ăn uống hoặc có ghi chép. Khi setup phòng hội trường theo kiểu Nhà Hát bạn có thể sử dụng ghế ngồi linh hoạt hoặc ghế ngồi cố định. Trong trường hợp sử dụng ghế ngồi cố định sẽ đỡ mất công trong việc setup. Còn nếu bạn sử dụng phòng hội trường có ghế ngồi dạng linh hoạt thì bạn cần chú ý khoảng cách giữa các hàng ghế để giúp khách mời có thể di chuyển một cách dễ dàng.

Set up gợi ý:
Đây là một cách set up rất linh hoạt cho mọi loại phòng hội nghị - phòng họp. Các hàng ghế có thể sắp xếp theo hình tròn, bán nguyệt, thẳng hay sắp xếp về phía tiêu điểm.
Bạn có thể sếp so le các hàng ghế để người sau không bị vướng tầm nhìn bởi đầu của người ngồi trước
Nếu bạn có không gian, có thể chừa lối đi khoảng 1m ở giữa 2 khu vực sắp xếp ghế để người tham dự có thể di chuyển trong trường hợp cần thiết. Khoảng 2 – 3 lối đi như vậy là lý tưởng.

Ưu điểm:
Tốt cho các sự kiện đông người mà không cần ghi chép (như hội thảo giới thiệu sản phẩm)

Nhược điểm:
Cần phải có sự thay đổi độ cao để phía sau có thể nhìn thấy sân khấu mà không bị chắn tầm nhìn khi số lượng người quá đông
Không có mặt bằng để ghi chép
Tính tương tác kém.

2. Sắp xếp kiểu chữ U

Setup theo mô hình chữ U bạn thường thấy trong các buổi hội nghị, hội thảo quan trọng. Thông thường khi sử dụng loại setup này giúp tất cả mọi người tham gia có thể quan sát và tương tác với tất cả mọi người. Cách setup này bao gồm một loạt các bàn hội nghị được sắp xếp theo hình dạng của chữ U, với ghế xung quanh bên ngoài.

Phong cách bố trí này thường được sử dụng cho các cuộc họp: Hội đồng quản trị, các cuộc họp ủy ban, hoặc các nhóm thảo luận, nơi có một người nói, âm thanh, hình ảnh trình bày hoặc tiêu điểm khác.

Set up gợi ý:
Khoảng cách tối thiểu là 5cm giữa mỗi bàn của người tham dự.
Chừa khoảng trống bên trong của chữ “U” và  người tham dự chỉ ngồi ở bên ngoài.
Tránh sắp xếp kiểu chữ U cho những hội nghị lớn hơn 25 người, vì khi đó,  các phần của chữ “U” trở nên quá dài và không thể thúc đẩy sự tham gia của người tham dự.

Ưu điểm:
Không gian làm việc tốt
Tương tác tốt giữa những người tham gia
Lý tưởng khi nghe-nhìn  hoặc thuyết trình của diễn giả

Nhược điểm:
Như đã nói ở trên, sắp xếp hình chữ U không lý tưởng cho các nhóm lớn hơn 25 người.

3. Kiểu Calssroom (lớp học)

Đây là kiểu setup có một dãy bàn hội nghị hướng lên sân khấu – thường là có diễn giả, có không gian cho mọi người ghi chép hoặc sử dụng laptop .

Kiểu sắp xếp này lý tưởng cho các sự kiện có ghi chép hoặc có phát tài liệu để người tham dự tham khảo hoặc dùng máy tính xách tay. Đây là giải pháp sắp xếp giúp thoải mái nhất cho những cuộc họp dài và có không gian cho khách mời để vật dụng hoặc gác tay.

Set up gợi ý :
Các bàn được đặt phía dưới sân khấu và mở rộng dần về phía cuối khán phòng. hướng tầm nhìn về phía người nói.
Khoảng trống giữa các bàn là khoảng 50 -60 cm cho mỗi người trên một bàn, tùy thuộc vào không gian và các vật dụng hay tài liệu cần sử dụng trong hội nghị .
Không gian tối thiểu giữa các bàn là 0,9 – 1m giữa mỗi bàn để lấy lối đi, con số này có thể lớn hơn nếu diện tích cho phép.

Ưu điểm:
Người trình bày có thể nhìn thấy tất cả những người tham gia
Sức chứa lớn  trong không gian ít hơn

Nhược điểm:
Tương tác ít
Nếu không khéo sắp xếp, đôi khi những người tham gia chỉ nhìn thấy lưng của nhau

4. Kiểu Conference (Phòng họp, phòng hội nghị) 

Một bàn chữ nhật hoặc hình bầu dục với ghế được sắp xếp xung quanh. Kiểu bố trí này thường được sử dụng cho các cuộc họp Hội đồng quản trị, các cuộc họp ủy ban, hoặc các nhóm thảo luận.

Set up gợi ý:
Nhiều đơn vị cho thuê mặt bằng có sẵn những phòng họp với bàn hội nghị  nhiều hình dạng.
Nếu không có sẵn, bàn hội nghị tiêu chuẩn có thể được đặt lại với nhau để tạo thành một hình vuông, hình chữ nhật hoặc hình vuông rỗng.
Kiểu sắp xếp này phù hợp với những cuộc họp trên dưới 15 người.
Nên nhớ, nếu sắp xếp lớn hơn, sẽ rất khó để người tham dự nhìn thấy người khác đối diện họ khi ở 2 đầu bàn.

Ưu điểm:
Không gian làm việc tốt
Bầu không khí làm việc tốt
Tương tác cao giữa người tham gia
Nhược điểm:
Không lý tưởng cho các bài thuyết trình nghe nhìn
Không lý tưởng cho những cuộc họp có diễn giả
Không lý tưởng cho các nhóm lớn hơn.

5. Kiểu Hollow (Rỗng ở giữa)

Hội nghị bàn vuông sắp xếp trong một bát giác vuông hoặc hình chữ nhật, ở giữa để trống. Ghế được đặt xung quanh phía bên ngoài của bàn. Quy mô lớn hơn cuộc họp thông thường của 12-30 người, mà tại đó sự tương tác giữa các người tham dự là quan trọng và các cuộc họp khi không có một nhà lãnh đạo hay diễn giả được chỉ định hoặc trình bày.
Sắp xếp kiểu này rất hữu ích khi cung cấp không gian làm việc cho mỗi người và khiến người tham dự giao tiếp tốt hơn.

6. Kiểu Bàn tròn (tiệc set menu – Gala dinner)

Các bàn hình tròn, mỗi bàn thường từ 6 – 10 người, thường sử dụng trong các buổi sự kiện có ăn uống. Thỉnh thoảng, có sự kiện người ta sắp xếp tiệc nửa bàn tròn, sắp xếp ghế một nửa bàn để người tham dự có thể hướng mặt về phía sân khấu hoặc phía diễn giả. Sắp xếp này phù hợp trong những buổi hội nghị  bao gồm phục vụ tiệc.

Ưu điểm:
Tốt nhất cho những buổi tiệc cần phục vụ ăn uống tận nơi cho khách
Tương tác tốt giữa những người tham gia ngồi cùng bàn.

Nhược điểm:
Chiếm nhiều diện tích.

7. Kiểu bàn Tiếp khách  hoặc Cocktail

Đây là mô hình thường được sử dụng trong các buổi hội nghị khách hàng của các doanh nghiệp lớn. Kiểu setup này thường là bàn tiết diện nhỏ (thường là đường kính 15-30 cm hoặc 38-76 cm) với ghế. Thường được sắp xếp khi có tiệc tea break hoặc buffet. Để sử dụng kiểu setup này bạn cần tính chính xác số lượng khách mời và số bàn cần sử dụng. Để lựa chọn được một không gian tổ chức sự kiện phù hợp nhất.

Ưu điểm:
Ít diện tích, phong cách hiện đại, tương tác cho khách tốt.

Nhược điểm:
Không phải sự kiện nào cũng phù hợp để sử dụng.

8. Bình đẳng/ cộng đồng (Round set up with no table)

Phù hợp các mô hình họp sáng tạo trong đó đề cao tối đa vai trò của người tham dự, yêu cầu nhiều không gian cho hoạt động (điển hình mô hình Open Space).
Ưu điểm:
•    Tạo sự thoải mái cho người tham dự.
•    Tạo tâm lý bình đẳng và nhấn mạnh vai trò cá nhân.
•    Tận dụng không gian.
•    Vô cùng linh hoạt trong bố trí hoạt động hay luân chuyển giữa thảo luận nhóm nhỏ/ lớn.
Nhược điểm:
•    Không tạo được không khí trang trọng.
•    Phụ thuộc quy trình.

Giới thiệu về chúng tôi

Có thể trước đây bạn đã nghe qua chúng tôi với cái tên như hội trường VITD, hội trường 25T2 Nguyễn Thị Thập,...Và hiện nay chúng tôi đã chính thức có một thương hiệu mới mang tên VPLACE. Một thương hiệu mới, một màu sắc mới rực rỡ và chất lượng hơn.

VPLACE là một trong những đơn vị đầu tiên tại Hà Nội làm dịch vụ cho thuê hội trường. Với hơn 10 năm xây dựng và phát triển từ 2 -3 phòng cho thuê đến nay chúng tôi đã có một hệ thống phòng hội trường cho thuê tại 4 địa điểm chính. Cùng với đó hàng loạt các dịch vụ đi kèm nhằm đáp ứng đa dạng nhu cầu của quý khách hàng. Chúng tôi không chỉ có ưu điểm về chất lượng dịch vụ phòng, không gian hội trường mà còn có ưu điểm về kinh nghiệm về cho thuê và tổ chức các sự kiện.

Phòng hội trường cho thuê tại VPLACE có ưu điểm là linh hoạt trong mục đích sử dụng. Quý khách hàng có thể thuê để tổ chức các sự kiện như hội nghị, hội thảo, đào tạo, workshop, traning, triển lãm, sinh nhật, thi tuyển,....và rất nhiều các sự kiện khác nữa. Ngoài ra chúng tôi còn có dịch vụ cho thuê phòng họp, cho thuê nhân sự tổ chức sự kiện và set up hội trường theo các chủ đề của sự kiện.

Với không gian phòng hội trường LINH HOẠT - HIỆN ĐẠI - ĐA DẠNG chúng tôi luôn mong muốn đem đến cho quý khách hàng địa điểm tổ chức sự kiện chất lượng và phù hợp nhất.

Hãy liên hệ với chúng tôi

Nếu qúy khách hàng đang có nhu cầu thuê phòng hội trường để tổ chức các sự kiện tại Hà Nội. Hãy liên hệ với chúngđể được tư vấn miễn phí cũng như được báo giá chính xác nhất cho từng dịch vụ cho thuê hội trường. Sự hài lòng của khách hàng cũng chính là niềm hạnh phúc của chúng tôi.

Thông tin liên hệ: 

Tel:  0353 81 33 88

Email: info@vplace.vn

Trân trọng cảm ơn quý khách hàng đã tin tưởng hợp tác với chúng tôi trong suốt thời gian qua,  chúng tôi luôn giữ đúng lời cam kết mang đến cho khách hàng sự hài lòng ở chất lượng dịch vụ cao với chi phí thấp nhất.

Tin khác:

- NHỮNG LƯU Ý KHI THUÊ PHÒNG HỘI THẢO - VPLACE

120 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

Có 0 Bình Luận Đánh giá

Chọn đánh giá của bạn
Tin gần đây



CÔNG TY CP ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN HẠ TẦNG VIỆT NAM

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Địa chỉ 1: Tầng 3, Tòa nhà 25T2 - N05, KĐT Trung Hòa Nhân Chính, Nguyễn Thị Thập, Cầu Giấy, HN


Địa chỉ 2: Tầng 4, Tòa nhà 29T2 - N05, KĐT Trung Hòa Nhân Chính, Hoàng Đạo Thúy, Cầu Giấy, HN


Địa chỉ 3: 84 Duy Tân, Cầu Giấy, HN


Địa chỉ 4: 235 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, HN


Tel:  0353 81 33 88


Email: info@vplace.vn

FANPAGE FACEBOOK