0353 81 33 88 info@vplace.vn

Cách làm slide thuyết trình chuyên nghiệp trong buổi hội nghị khách hàng

Đăng bởi Tùy Tâm

Cách làm slide thuyết trình chuyên nghiệp trong buổi hội nghị khách hàng rất quan trọng. Bởi ngoài chất lượng sản phẩm, không gian tổ chức hội nghị, quà tặng kèm thì cách thuyết trình và slide thuyết trình cũng là một trong những vấn đề vô cùng quan trọng. Bởi thông qua cách thuyết trình và slide trình bày mà đơn vị tổ chức có thể gây ấn tượng với khách hàng. Vậy bạn đã biết cách làm slide thuyết trình chuyên nghiệp cho buổi hội nghị khách hàng chưa? Nếu chưa hãy cùng tham khảo vài chia sẻ dưới đây nhé! 

Cách làm slide thuyết trình chuyên nghiệp trong buổi hội nghị khách hàng

Quy trình là slide chuyên nghiệp 

Dưới đây là 9 bước cơ bản để bạn có thể hoàn thiện Slide thuyết trình thật chuyên nghiệp cho buổi hội nghị khách hàng. 9 bước bao gồm: Xác định đối tượng, lên Outline, lựa chọn màu sắc, tìm ảnh, Slide Master, thực hiện chi tiết, review, xuất file, thuyết trình thử.

Bước 1: Xác định đối tượng nghe.

Việc này dường như bị bỏ quên, xác định đối tượng nghe quyết định nội dung và cách thức bạn sẽ trình bày slide đó. Một người nghe mạnh về creative hãy cho họ thật nhiều hình ảnh, video để họ có thể liên tưởng và ấn tượng với phần trình bày của bạn. Một người nghe mạnh về tư duy logic và những con số -> những nghiên cứu, khảo sát, số liệu có lẽ sẽ tốt hơn... Trình bày cho các đối tượng là chủ doanh nghiệp, CEO chúng ta sẽ nói về những bài toán tổng thể, mức độ hiệu quả, trình bày cho đối tượng sinh viên hoặc những người mới, họ sẽ thích nghe về chia sẻ, kinh nghiệm thực tế...

Bước 2: Lên Outline bài trình bày.

Về cơ bản tất cả các nội dung trình bày sẽ gồm 3 phần chính:

  • Đưa ra vấn đề
  • Giải thích về vấn đề đó
  • Kết luận về vấn đề đó
  • Hoặc bạn cũng có thể làm theo mô hình 4W 1 H bao gồm : What (cái gì), Where (ở đâu), Who (ai), Why (tại sao) và How (như thế nào)

Bước 3: Lựa chọn màu sắc.

Lời khuyên của mình chỉ là 3 màu duy nhất thôi bao gồm:

  • 1 màu của thương hiệu bạn đang nói tới
  • 1 màu bổ trợ cho màu thương hiệu
  • Và cuối cùng luôn luôn là màu xám (tin tôi đi màu xám, màu xám, màu xám vì đây là màu có thể phối hầu hết các màu, và nó dùng để dành cho phần body)

Bước 4: Tìm ảnh.

Hãy tìm trước cho mình khoảng 10 ảnh liên quan đến chủ đề mà mình nói, ảnh nên là ảnh chất lượng cao, không có watermark (Shutter Stock). Trong phần tìm ảnh trên Google bạn hãy tìm ảnh với kích thước “Large” với tỉ lệ pixel từ 1500+. Bạn cũng có thể dùng hình có bản quyền chất lượng cao từ Shutterstock hoặc Unsplash.

Bước 5: Sử dụng Slide Master.

Để thiết kế background và template cho toàn bộ bài trình bày. Slide Master có thể làm tăng tốc độ làm slide của bạn lên 2 lần. Bạn hãy quen với việc sử dụng phần Layout trong ppt, nó thật tuyệt. Phần này cần làm các việc sau:

  1. Chèn logo và footer cho toàn bộ slide
  2. Thiết lập nền cho toàn bộ slide
  3. Thiết kế template cho các phần outline đẻ chia các phần
  4. Thiết lập tempate cho từng trang trình bày

Bước 6: Thực hiện từng Slide chi tiết.

Bước 7: Review lại tất cả font chữ và hình ảnh cho cân đối.

Bước 8: Xuất file pdf.

Việc này giúp bạn không bị lệch font, tỉ lệ... khi trình bày trên máy tính một người khác.

Bước 9: Tập thuyết trình 

Bước này rất quan trọng, đôi khi sẽ khiến cho bạn thay đổi lại toàn bộ Slide so với ban đầu. Để làm lại bước này, bạn cần phải xem lại bước 1, xác định và hình dung rõ đối tượng mình cần trình bày là ai, Slide mình vừa thực hiện thể hiện đúng Insights của các đối tượng này không. Ví dụ nếu đối tượng bạn trình bày là Creative mà Slide của bạn quá khô cứng, nhiều số liệu thì bạn cần cân chỉnh lại, bổ sung thêm nhiều hình ảnh, màu sắc ấn tượng hơn.

Những yếu  tố quyết định một slide ấn tượng 

Để có một slide thuyết trình thật chuyên nghiệp cho buổi hội nghị, 9 bước thực hiện thôi là chưa đủ mà bạn cần thêm một vài điểm nhấn để giúp khách hàng ấn tượng về thương hiệu của bạn. 

Màu sắc

Khi thiết kế slide bạn cần chú trọng đến việc sử dụng màu sắc. Nên sử dụng màu sắc thương hiệu của mình để tạo ấn tượng với khách hàng. Ngoài màu sắc thương hiệu bạn có thể kết hợp thêm một vài các màu sắc khác để tạo sự hài hòa cho người xem. Sau khi thiết kế xong slide hãy trình chiếu thử xem bản thuyết trình của bạn có chói quá hay tối quá không. Và có sự điều chỉnh phù hợp để hài hòa với mắt của người xem.

Font chữ

Nếu không phải 1 bài thuyết trình về Typography thì không nên dùng quá 3 font chữ. Nhớ nhé 3 font chữ: 1 cho tiêu đề, 1 cho phần body và 1 cho các phần khác không thuộc 2 phần kia.

Sử dụng hình ảnh một cách thông minh

Một bản slide chuyên nghiệp thì không thể thiếu đi phần hình ảnh. Khi sử dụng hình ảnh bạn nên chú ý đến chất lượng của hình ảnh. Hãy đưa nhừng hình ảnh đẹp nhất và phù hợp về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Bởi con người vốn dĩ rất thích ngắm nhìn cái đẹp. Và nhờ những bức ảnh đẹp bạn có thể tạo được ấn tượng với khách hàng. 

Chèn video và slide 

Ngoài sử dụng text và hình ảnh bạn thể chèn video vào slide để giúp slide của bạn thêm phòng phú và chuyên nghiệp hơn. Đặc biệt là video về sản phẩm, dịch vụ hay một video giới thiệu về doanh nghiệp cũng là một ý tưởng thật tuyệt. 

Logo thương hiệu

Và để bài thuyết trình trở nên ấn tượng và chuyên nghiệp hơn thì bạn phải thêm logo của doanh nghiệp. Nhằm mục đích tạo ấn tượng với khách hàng về thương hiệu mà doanh nghiệp đang xây dựng. Đối với các logo khi chèn vào slide nên sử dụng ảnh png (hay còn gọi là transparent ), điều này giúp cho logo không xuất hiện nền trắng rất phản cảm. Khi tìm kiếm ảnh trên google bạn chỉ cần search ví dụ “ viettel logo png” và lưu lại.

Về chúng tôi 

VPLACE là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực bất động sản cho thuê bao gồm: Cho thuê phòng hội nghị, hội trường, phòng hội thảo, phòng học, phòng đào tạo, phòng họp. Dịch vụ của VPLACE cũng cấp đa dạng các phòng hội trường đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng. Không gian hài hòa, sang trọng rất phù hợp với các chương trình hội nghị doanh nghiệp, các lớp học dài hạn, các buổi hội thảo, tổ chức các sự kiện quan trọng, các khóa đào tạo – training doanh nghiệp.

Và nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị cho thuê hội trường tổ chức hội nghị khách hàng hãy gọi cho chúng tôi theo số điện thoại 0353 81 33 88 để nhận được sự tư vấn tận tình nhất nhé!

Thông tin liên hệ: 

Tel:  0353 81 33 88

Email: info@vplace.vn

Trân trọng cảm ơn quý khách hàng đã tin tưởng hợp tác với chúng tôi trong suốt thời gian qua,  chúng tôi luôn giữ đúng lời cam kết mang đến cho khách hàng sự hài lòng ở chất lượng dịch vụ cao với chi phí thấp nhất.

Tin khác:

- Thuê Phòng Hội Thảo Tại Cầu Giấy, Hà Nội - VPLACE

- Cho thuê hội trường khu vực Mỹ Đình

50 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

Có 0 Bình Luận Đánh giá

Chọn đánh giá của bạn
Tin gần đây



CÔNG TY CP ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN HẠ TẦNG VIỆT NAM

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Địa chỉ 1: Tầng 3, Tòa nhà 25T2 - N05, KĐT Trung Hòa Nhân Chính, Nguyễn Thị Thập, Cầu Giấy, HN


Địa chỉ 2: Tầng 4, Tòa nhà 29T2 - N05, KĐT Trung Hòa Nhân Chính, Hoàng Đạo Thúy, Cầu Giấy, HN


Địa chỉ 3: 84 Duy Tân, Cầu Giấy, HN


Địa chỉ 4: 235 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, HN


Tel:  0353 81 33 88


Email: info@vplace.vn

FANPAGE FACEBOOK