Tôi thường được các giám đốc công ty hỏi rằng, “Điều duy nhất tôi có thể làm để cải thiện văn hóa của tổ chức mình là gì ?” Sự thật là không chỉ có một điều có thể cải thiện cảm nhận của nhân viên về những gì họ làm và họ làm vì ai. Chúng tôi định nghĩa văn hóa là trái tim và khối óc tập thể của một tổ chức. Do đó, có nhiều điều ảnh hưởng đến thái độ của nhân viên về công việc của họ và công ty mà họ đang làm việc.

Khi chúng tôi tiến hành đánh giá văn hóa , chúng tôi thường thấy rằng nhiều cơ chế, quy trình và hoạt động liên quan đến trải nghiệm của nhân viên tại nơi làm việc đóng vai trò trong cảm nhận của họ. Chúng tôi cũng thấy rằng tác động chính đến trải nghiệm của nhân viên là người quản lý trực tiếp của nhân viên. Vì vậy, đây là 10 mẹo mà các nhà lãnh đạo ở mọi cấp độ nên tuân theo để đảm bảo trải nghiệm phù hợp cho nhân viên và cải thiện văn hóa tổ chức của công ty bạn.

Tại sao bạn nên cải thiện văn hóa tổ chức?

Cải thiện văn hóa tổ chức có nhiều tác động tích cực đến nhân viên và tổ chức. Đối với một nhân viên, một văn hóa tổ chức mạnh mẽ khiến mọi người cảm thấy như họ thuộc về, là một phần của cộng đồng và đóng góp cho một mục đích lớn hơn.

Đối với các tổ chức, một nền văn hóa mạnh mẽ sẽ giúp:

  • Giữ chân những tài năng hàng đầu
  • Giữ cho nhân viên gắn bó
  • Cải thiện năng suất
  • Thúc đẩy sự đổi mới
  • Tạo ra kết quả kinh doanh tốt hơn

Các nhà lãnh đạo có thể củng cố văn hóa tổ chức của mình như thế nào?

Các nhà lãnh đạo đóng vai trò then chốt trong việc củng cố văn hóa tổ chức. Họ làm gương cho nhân viên, vì vậy điều quan trọng là họ phải hành động như những hình mẫu, thể hiện các giá trị của tổ chức trong giao tiếp, tương tác và thực hành của họ.

Ngoài ra, điều quan trọng là họ phải quan sát hành vi của nhân viên, nhận ra và khen thưởng những hành động phù hợp với các giá trị của công ty và giúp điều chỉnh hướng đi cho những nhân viên có thể đang bỏ lỡ mục tiêu. Các nhà lãnh đạo cũng cần minh bạch trong giao tiếp, yêu cầu và hành động phản hồi của nhân viên , cung cấp các cơ hội phát triển chuyên môn và trao quyền cho các cá nhân trong nhóm của họ để họ có thể tự chủ trong công việc.

5 đặc điểm chính nào cần có để phát triển văn hóa tổ chức?

Phát triển văn hóa tổ chức tích cực cần có chủ đích. Chúng phải được xây dựng, triển khai và liên tục được hỗ trợ và củng cố trong toàn bộ tổ chức. Để đảm bảo thành công, sau đây là 5 đặc điểm chính trong việc phát triển văn hóa tổ chức mạnh mẽ:

1) Sự công nhận

Sự công nhận là yếu tố đóng góp lớn nhất cho văn hóa công ty chiến thắng — và là động lực lớn nhất thúc đẩy sự gắn kết của nhân viên . Sự công nhận phải thường xuyên, kịp thời và cụ thể để có tác động lớn nhất

2) Giá trị

Các giá trị công ty của bạn phải là một phần cốt lõi trong văn hóa tổ chức, được thể hiện trong các quy trình, phương thức truyền thông và được thể hiện bởi các nhà lãnh đạo của bạn.

3) Tiếng nói của nhân viên

Người sử dụng lao động của bạn nên cảm thấy thoải mái khi chia sẻ phản hồi của họ . Đảm bảo rằng người quản lý biết cách khuyến khích và chấp nhận phản hồi từ nhân viên thông qua các kênh như khảo sát nhanh và chatbot HR luôn bật .

4) Lãnh đạo

Những nhà quản lý giỏi giúp tạo ra những nền văn hóa tuyệt vời. Đảm bảo rằng các nhà lãnh đạo của bạn hành động như những tấm gương trong mọi lĩnh vực của công ty và duy trì giao tiếp hai chiều với tất cả các thành viên trong nhóm của họ.

5) Thuộc về

Cảm giác gắn bó là nền tảng của một nền văn hóa tuyệt vời. Để đạt được điều này, hãy ưu tiên năm trụ cột của sự gắn bó: khiến nhân viên cảm thấy được chào đón, được biết đến, được bao gồm, được hỗ trợ và được kết nối.

Làm thế nào để khắc phục văn hóa tổ chức kém?

Ba hành động chính bạn có thể thực hiện để cải thiện văn hóa tổ chức là:

  • Thu thập phản hồi
  • Khám phá các lĩnh vực có cơ hội
  • Hành động để giải quyết các vấn đề và khắc phục các khoảng cách

Việc sửa chữa một nền văn hóa tổ chức kém đòi hỏi nỗ lực chung của tổ chức, nhóm lãnh đạo và nhân viên. Bắt đầu bằng việc xác định các khu vực không hoạt động trong tổ chức , tìm ra nguyên nhân, đưa ra ý tưởng để giải quyết vấn đề và thực hiện các thay đổi đối với hệ thống, quy trình và hành vi để giúp tạo ra và nuôi dưỡng một môi trường làm việc tích cực và toàn diện hơn.

Làm thế nào và khi nào bạn có thể xây dựng lại văn hóa nơi làm việc?

Xác định thời điểm cần xây dựng lại (hoặc xây dựng, trong vấn đề đó) văn hóa nơi làm việc của bạn có nghĩa là xem xét những thứ như mức độ gắn kết của nhân viên, năng suất, tỷ lệ hao hụt và kết quả kinh doanh. Nếu bất kỳ lĩnh vực nào trong số này đang tụt hậu, có thể đã đến lúc bạn cần xem xét lại và xây dựng lại văn hóa nơi làm việc của mình. Những trường hợp khác cần xây dựng lại văn hóa sau những thay đổi lớn của tổ chức như thay đổi chiến lược kinh doanh, sáp nhập, mua lại hoặc thay đổi lãnh đạo.

Bạn nên luôn tìm kiếm những cách làm khác biệt để giúp cải thiện và phát triển văn hóa nơi làm việc thành văn hóa phù hợp nhất với nhân viên và tổ chức của bạn.

Bạn làm thế nào? Để xây dựng lại văn hóa nơi làm việc của bạn, hãy bắt đầu bằng các bước sau:

  • Truyền đạt rõ ràng các giá trị cốt lõi của công ty và hành vi mong đợi của nhân viên
  • Đảm bảo rằng các nhà quản lý luôn luôn dẫn đầu bằng tấm gương
  • Hãy cởi mở, chân thực và minh bạch như một tổ chức
  • Cung cấp cho nhân viên sự linh hoạt về thời gian và địa điểm làm việc
  • Hỗ trợ sức khỏe tinh thần và hạnh phúc của họ
  • Khuyến khích và yêu cầu phản hồi nhất quán

10 mẹo để cải thiện văn hóa tổ chức

10 meo de cai thien van hoa to chuc cua cong ty ban

1. Tạo ra và truyền đạt các giá trị có ý nghĩa

Giá trị phải là nhiều hơn một số BS triết học. Giá trị là một hướng dẫn cho mọi người trong tổ chức về cách hành động và tương tác với nhau, với khách hàng và cộng đồng. Chúng tôi khuyến nghị khách hàng của mình không nên có quá 5 giá trị, vì vậy các giá trị dễ nhớ và dễ hiểu đối với nhân viên về những gì quan trọng đối với công ty. Các nhà lãnh đạo phải truyền đạt không chỉ các giá trị mà còn cả các hành vi mong đợi liên quan đến từng giá trị. Điều này giúp nhân viên hiểu được những gì được mong đợi, giúp giảm sự không chắc chắn và đảm bảo mọi người đều thống nhất về cách mọi việc nên được thực hiện tại công ty. Cách quan trọng nhất để truyền đạt các giá trị là người quản lý phải làm gương. Các giá trị không chỉ dành cho nhân viên tuyến đầu mà còn dành cho mọi người trong tổ chức. Để các giá trị có ý nghĩa, nhân viên tuyến đầu phải thấy người quản lý của họ tuân thủ các giá trị đó hàng ngày.

2. Thực hiện lựa chọn nhân viên phù hợp

Thông thường, các nhà quản lý vội vã tuyển người vào một vị trí và quên đặt đúng câu hỏi để đảm bảo sự phù hợp. Các nhà quản lý thường sử dụng kinh nghiệm làm yếu tố chính khi tuyển dụng nhân viên, nhưng nếu bạn muốn có đúng người, một người có thể làm việc tốt với những người khác và thành công, thì người đó phải phù hợp với các giá trị và văn hóa tổ chức của công ty. Tôi khuyên bạn nên sử dụng các câu hỏi phỏng vấn được thiết kế riêng theo các giá trị cốt lõi của công ty như một cách để hiểu rõ hơn về ứng viên và dự đoán cách ứng viên sẽ đóng góp không chỉ cho vai trò cụ thể của họ mà còn cho văn hóa của công ty. Tôi cũng khuyên bạn nên sử dụng phương pháp phỏng vấn theo hành vi, trong đó ứng viên phải tham gia vào một hoạt động như một phần của quá trình phỏng vấn. Điều này sẽ đẩy ứng viên ra khỏi vùng an toàn của họ và tạo cơ hội để đánh giá hành vi của họ, thay vì chỉ đặt câu hỏi.

3. Cải thiện định hướng và hướng dẫn

Gần 30 phần trăm nhân viên mới nghỉ việc trong vòng 90 ngày đầu tiên làm việc. Những người mới được tuyển dụng phải nhận được sự định hướng hiệu quả và hấp dẫn (1-2 ngày đầu tiên làm việc), cũng như một quy trình định hướng được cân nhắc kỹ lưỡng (90 ngày đầu tiên làm việc). Điều quan trọng là những người mới được tuyển dụng phải được thiết lập để thành công trong thời gian này để đảm bảo họ cảm thấy gắn bó với công việc, nhóm của họ và tổ chức. Điều này có thể được thực hiện thông qua việc thiết lập các ưu tiên đúng đắn vào ngày đầu tiên, khiến nhân viên cảm thấy được chào đón ngay từ đầu, thực hiện một chương trình đào tạo có tổ chức và hiệu quả, và kiểm tra khả năng hiểu biết và năng lực của những người mới được tuyển dụng trong khoảng thời gian từ 30 đến 60 ngày để đảm bảo họ đang đi đúng hướng.

4. Cho phép và trao quyền cho nhân viên

Các nhà lãnh đạo phải cung cấp cho nhân viên thông tin đúng, công cụ đúng, mức hỗ trợ phù hợp, quyền kiểm soát và quyền ra quyết định. Các nhà lãnh đạo phải đặt ra kỳ vọng, cung cấp cho nhân viên những gì họ cần để thành công, sau đó để nhân viên làm công việc của họ mà không cần quản lý quá chi tiết. Điều quan trọng là trao quyền cho nhân viên và xây dựng lòng tin .

5. Thu hút nhân viên quanh năm

Sự gắn kết của nhân viên vẫn là một vấn đề lớn, với chỉ 34 phần trăm nhân viên gắn kết với công việc của họ. Các nhà lãnh đạo có thể thu hút nhân viên bằng cách đảm bảo rằng nhân viên biết họ tạo ra sự khác biệt như thế nào cho công ty vì điều này giúp họ cảm thấy gắn kết với sứ mệnh của công ty. Giáo dục nhân viên về mục đích của công ty, các mục tiêu hàng năm và các kế hoạch hành động khác nhau. Thông báo cho nhân viên về điểm số của công ty và tiến độ hướng tới các mục tiêu, và khuyến khích nhân viên tham gia vào việc phát triển các kế hoạch để cải thiện công ty.

6. Nhân viên huấn luyện

Phản hồi không chính thức giúp nhân viên hiểu được hành vi của họ có đạt được kỳ vọng hay không. Tuy nhiên, 32 phần trăm nhân viên chờ hơn 3 tháng để nhận được phản hồi từ người quản lý, khiến nhân viên không chắc chắn về hiệu suất của họ có đạt được kỳ vọng hay không. Để phản hồi không chính thức có hiệu quả, phản hồi phải kịp thời, công bằng, cân bằng (cả tích cực và mang tính xây dựng), giải thích “tại sao” hành vi đó quan trọng, mang tính cá nhân, cụ thể và phải bao gồm lời cảm ơn chân thành hoặc cử chỉ đánh giá cao.

7. Giao tiếp hiệu quả với nhân viên

Khi tiến hành các nhóm tập trung với nhân viên, chúng tôi thường thấy rằng thiếu giao tiếp là một lời phàn nàn phổ biến. Khi chúng tôi đề cập điều này với các nhà quản lý, họ thường ngạc nhiên vì họ cảm thấy như thể họ đang giao tiếp với nhóm của mình. Vấn đề thường không phải là số lượng giao tiếp, mà là chất lượng giao tiếp được truyền tải. Để cải thiện chất lượng giao tiếp, hãy đảm bảo giữ cho lời nói của bạn đơn giản và đúng trọng tâm, xem xét ngôn ngữ cơ thể và giọng điệu của bạn, và đảm bảo thời điểm và bối cảnh là phù hợp. Sử dụng nhiều kênh để truyền tải thông điệp của bạn và đảm bảo rằng nó được củng cố đúng cách. Hãy nhớ rằng giao tiếp diễn ra theo hai hướng, vì vậy hãy kiểm tra để đảm bảo nhân viên của bạn hiểu thông điệp của bạn bằng cách đặt cho họ những câu hỏi như “Các bước tiếp theo của bạn là gì?”

8. Nhận ra nhân viên theo cách họ muốn được nhận ra

Sự công nhận là một trong những cách tốt nhất để nhân viên của bạn cảm thấy được trân trọng, củng cố những thói quen tích cực, giữ chân những nhân tài giỏi nhất và thúc đẩy sự gắn kết; bằng cách cho họ biết rằng những gì họ làm tạo nên sự khác biệt. Tuy nhiên, nhân viên thường không cảm thấy được trân trọng. Trên thực tế, 63 phần trăm nhân viên không cảm thấy họ nhận được đủ lời khen ngợi. Nhân viên có cách học và xử lý thông tin khác nhau (hình ảnh, âm thanh, vận động), vì vậy người quản lý phải hiểu rằng một số nhân viên thích nghe sự công nhận của họ, một số thích nhìn thấy và những người khác thích trải nghiệm nó. Chúng tôi khuyên người quản lý nên sử dụng kết hợp các phương pháp công nhận dựa trên Nói, Viết hoặc Làm. Một số phương pháp yêu thích của chúng tôi là, đề cập đến sự công nhận trong các cuộc họp, viết thiệp cảm ơn, thiết lập chương trình công nhận thú vị hoặc làm việc cùng một nhân viên để thực hiện một nhiệm vụ mà họ có thể không thích làm. Mỗi nhân viên là khác nhau, vì vậy sự công nhận cần được tùy chỉnh cho từng người.

9. Có những cuộc trò chuyện khó khăn và đưa ra những quyết định khó khăn

Những nhà lãnh đạo không bắt nhân viên chịu trách nhiệm sẽ tạo ra một môi trường tiêu cực khiến những nhân viên có hiệu suất cao trở nên thất vọng, giảm nỗ lực và cuối cùng là nghỉ việc. Các nhà lãnh đạo phải thoải mái khi phải nói chuyện khó khăn với những người không thể hiện hành vi như mong đợi. Các nhà lãnh đạo cũng phải đưa ra những quyết định khó khăn và sa thải những nhân viên không đáp ứng được yêu cầu.

10. Cho nhân viên thấy rằng bạn quan tâm đến họ và văn hóa tổ chức của bạn

Cho nhân viên thấy rằng bạn quan tâm đến họ như một cá nhân và bạn tận tụy cải thiện văn hóa tổ chức của công ty. Hãy làm như vậy bằng cách luôn sẵn sàng hỗ trợ họ và lắng nghe nhu cầu của họ . Khi lắng nghe, hãy đảm bảo dành toàn bộ sự chú ý và lắng nghe một cách đồng cảm để hiểu được nhân viên đang nói gì. Luôn tôn trọng nhân viên và đánh giá cao những gì họ làm. Tìm hiểu nhân viên của bạn và những gì họ quan tâm. Cuối cùng, hãy trung thực và cởi mở khi giao tiếp với nhân viên vì đây là yếu tố chính để tạo dựng lòng tin.

Tôi khuyến khích các nhà lãnh đạo ở mọi cấp độ xem xét kinh nghiệm của nhân viên và xác định những lĩnh vực có thể cải thiện. Văn hóa được tạo ra bởi sự kết hợp của nhiều yếu tố và ảnh hưởng khác nhau. Mặc dù văn hóa có thể phức tạp, nhưng vẫn có những cách khả thi để thay đổi và cải thiện nó.

Rate this post

Vplace - Whenever you need

Vplace cung cấp dịch vụ tại 4 địa điểm ở trung tâm thành phố Hà Nội để phục vụ quý khách hàng và cung cấp nhiều loại phòng, diện tích, sức chứa khác nhau, đầy đủ tiện nghi phù hợp cho đa dạng loại hình tổ chức: Hội thảo, đào tạo, họp, offline, CLB, … được trang bị đầy đủ dàn âm thanh, máy chiếu Wifi, khung backdrop, bàn ghế Hòa Phát, bảng viết, giấy A1, bút viết,…
XEM REVIEW PHÒNG HỘI TRƯỜNG VPLACE

BOOKING PHÒNG NGAY