Nhận những mẹo kinh doanh nhỏ hữu ích từ các doanh nhân chuyên nghiệp, bao gồm cách đạt được thành công trong tiếp thị, trải nghiệm khách hàng và chiến lược bán hàng.

Điều hành một doanh nghiệp hiện nay có nghĩa là không tuân theo các sách lược của quá khứ. Các cách bán hàng truyền thống có thể không còn hiệu quả nữa và khi các thương hiệu thay đổi chiến lược để đáp ứng kỳ vọng thay đổi của khách hàng, từ khóa sẽ là “thích nghi”.

Theo nghiên cứu từ công ty tiếp thị trực tuyến LocaliQ , khi các doanh nghiệp nhỏ lập kế hoạch cho tương lai, 48% cho rằng sự bất ổn về kinh tế sẽ là một thách thức, trong khi gần một nửa (45%) tin rằng sẽ khó có được khách hàng mới hơn .

Mặc dù không phải mọi thứ đều nằm trong tầm kiểm soát của chủ doanh nghiệp, nhưng rất nhiều người tiêu dùng vẫn sẵn sàng chi tiêu. Vì vậy, nếu bạn đang tự hỏi liệu bây giờ có phải là thời điểm tốt để bắt đầu kinh doanh hay không, thì câu trả lời là có. Sử dụng 22 mẹo kinh doanh nhỏ thiết thực này—cùng với lời khuyên của chuyên gia từ các doanh nhân—để thiết lập doanh nghiệp của bạn thành công.

1. Thu hẹp sự tập trung của bạn

Nhờ quy mô của mình, các tập đoàn lớn như Amazon có thể bán hàng trực tuyến thành công ở nhiều thị trường khác nhau. Điều đó phần lớn là nhờ vào nguồn vốn mà họ có thể đầu tư vào thương hiệu, tiếp thị và dịch vụ khách hàng.

Một chủ doanh nghiệp nhỏ không có được sự xa xỉ đó. Vì vậy, chiến lược tốt nhất của bạn là tập trung cao độ vào một thị trường ngách.

“Bạn hoàn toàn phải hiểu được thị trường ngách của mình”, Simon Donato, người sáng lập thương hiệu yến mạch Stoked Oats, cho biết trong một tập podcast Shopify Masters . “Chúng tôi đã có một cộng đồng thực sự mạnh mẽ ngay từ khi mới ra đời, những cá nhân có ý thức về sức khỏe, thể thao là những người áp dụng sớm. Kể từ đó, chúng tôi đã mở rộng nó ra và bây giờ chỉ còn những người tiêu dùng có ý thức về sức khỏe, nhưng chắc chắn điều đó đã mang lại cho chúng tôi thị trường ngách để mở rộng”.

Các công cụ nghiên cứu thị trường ngách như  Keywords Everywhere có thể giúp bạn tìm ra những thị trường ngách có tiềm năng cao để khám phá với tư cách là chủ doanh nghiệp nhỏ.

2. Xây dựng thương hiệu

Một thương hiệu mạnh truyền tải các giá trị, sứ mệnh và tính cách của công ty bạn, giúp công ty nổi bật so với đối thủ cạnh tranh. Xác định điều gì làm cho doanh nghiệp của bạn trở nên độc đáo và sau đó tạo ra các yếu tố thương hiệu gắn kết—chẳng hạn như tên thương hiệu, logo, tính thẩm mỹ trực quan và chiến lược truyền tải thông điệp—trên tất cả các nền tảng.

Claudia Snoh , đồng sáng lập công ty cà phê cô đặc Kloo, cho biết : “Hãy ưu tiên một điều [về thương hiệu của bạn] và lặp lại câu chuyện đó ở mọi nơi: trên trang web, trên mạng xã hội, email, tin nhắn SMS, trong bài giới thiệu ngắn gọn – hãy lặp lại câu chuyện đó ở mọi nơi bạn đến” .

Loại cà phê cô đặc Kloo do chuyên gia pha chế chế tác nhấn mạnh nguồn gốc thủ công của chúng. Nguồn: Kloo

3. Làm cho việc mua hàng từ bạn trở nên dễ dàng

Người tiêu dùng cũng bận rộn như bạn, vì vậy, điều quan trọng là phải làm mọi thứ trong khả năng của mình để đơn giản hóa quy trình thanh toán thương mại điện tử. Đôi khi, trải nghiệm duyệt web tuyệt vời là tất cả những gì cần thiết để thu hút và chuyển đổi khách hàng.

Giảm số lượng trường biểu mẫu, loại bỏ các bước không cần thiết và hiển thị tóm tắt đơn hàng trên trang thanh toán. Đối với thanh toán, hãy cung cấp càng nhiều tùy chọn xử lý thanh toán càng tốt để quá trình thanh toán dễ tiếp cận hơn.

Lý tưởng nhất là bạn sẽ muốn sử dụng một hệ thống như Shop Pay , cho phép khách hàng thanh toán chỉ bằng một lần chạm. Một nghiên cứu của một công ty tư vấn quản lý toàn cầu Big Three cho thấy Shop Pay tăng tỷ lệ chuyển đổi thanh toán lên đến 50% so với mặc định là quy trình thanh toán của khách. Thêm vào đó, nó vượt trội hơn các công cụ thanh toán tăng tốc khác ít nhất 10%.

Shop Pay đơn giản hóa quy trình thanh toán của cửa hàng trực tuyến của bạn. Nguồn: Allbirds

Bạn cũng nên đảm bảo rằng trang web của mình tuân thủ các thông lệ thiết kế trải nghiệm người dùng tốt nhất. Ví dụ, các trang sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn phải rõ ràng, có tổ chức và dễ điều hướng. Làm cho các nút kêu gọi hành động của bạn hiển thị, thêm chức năng thu phóng hoặc xoay trên hình ảnh và nêu rõ về phí vận chuyển trên phần giá của mỗi trang.

4. Tìm cách cắt giảm chi phí

Mỗi đô la đều có giá trị khi bạn là một doanh nghiệp nhỏ, vì vậy hãy tìm cách giảm chi phí để cải thiện tình hình tài chính của bạn. Tìm hiểu xem tiền của bạn đang đi đâu và đánh giá những lĩnh vực nào có thể cần cắt giảm. Phần mềm kế toán có thể giúp bạn phân loại chi phí để xem xét kỹ hơn về nơi bạn đang chi tiêu vốn.

Ví dụ, bạn có thể xác định các cơ hội để cắt giảm phí vận chuyển, hủy đăng ký phần mềm không cần thiết, chuyển sang không gian văn phòng chung hoặc mua thiết bị đã qua sử dụng thay vì thiết bị mới. Nếu bạn điều hành một cửa hàng trực tuyến , việc tìm nhà cung cấp bán buôn cũng có thể giúp giảm chi phí chung.

Tận dụng tiếp thị người có sức ảnh hưởng đã cho phép thương hiệu đồ ăn nhẹ Good Girl Snacks tăng nhận diện thương hiệu mà không cần tốn tiền. Leah Marcus , đồng sáng lập công ty, cho biết: “Nó đã tạo ra rất nhiều tiếng vang và cho phép bán được nhiều hàng, trong khi vẫn duy trì mức [chi phí mua lại khách hàng] bằng 0, vì chúng tôi chỉ tặng quà, chúng tôi không trả tiền cho bất kỳ ai”.

5. Luôn cập nhật những xu hướng tiếp thị mới nhất

22 meo kinh doanh nho thanh cong cho nam 2025

Doanh nghiệp của bạn chỉ có thể phát triển nếu đối tượng mục tiêu của bạn biết về nó—đó là lúc tiếp thị phát huy tác dụng. Việc cập nhật các xu hướng tiếp thị mới nhất sẽ giúp bạn tạo ra các chiến dịch thu hút đối tượng mục tiêu và nâng cao nhận thức về thương hiệu .

Theo dõi những người dẫn đầu về tư duy tiếp thị trên LinkedIn và kết nối với các chuyên gia trong cộng đồng của bạn, cả trực tuyến và trực tiếp. Đọc các blog của chuyên gia, nghe podcast giáo dục và tham dự các hội nghị để mở rộng kiến ​​thức và mạng lưới của bạn. Và xem những gì đối thủ cạnh tranh đang làm với các chiến dịch của họ để hiểu sâu hơn về loại nội dung nào gây được tiếng vang với đối tượng như bạn.

6. Xây dựng cộng đồng

Các thương hiệu nhỏ gần như không thể cạnh tranh với Amazon và Temu về giá cả và sự tiện lợi, vì vậy bạn sẽ phải cung cấp thứ gì đó khác biệt. Xây dựng lòng tin và vun đắp cộng đồng trực tuyến có thể là tài sản lớn nhất của bạn với tư cách là một doanh nghiệp nhỏ. Đây là những người thực sự quan tâm đến những gì bạn đang làm và muốn thấy bạn thành công.

Bắt đầu bằng cách xuất hiện thường xuyên trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc qua tiếp thị qua email. Chia sẻ những câu chuyện về doanh nghiệp của bạn, ăn mừng chiến thắng và—quan trọng nhất—thu thập và lắng nghe phản hồi của khách hàng.

Mỗi cuộc trò chuyện đều thêm một viên gạch vào nền tảng cộng đồng của bạn. Cho dù đó là một nhóm trực tuyến năng động hay các buổi gặp mặt trực tiếp thường xuyên, hãy tập trung vào việc tạo ra không gian nơi mọi người cảm thấy được coi trọng và lắng nghe. Khách hàng có nhiều khả năng ở lại khi họ cảm thấy mình là một phần của một cái gì đó lớn hơn.

Nick West, đồng sáng lập công ty may mặc Bandit, cho biết : “Điều thực sự quan trọng là khai thác các cộng đồng khác nhau và cải thiện trải nghiệm của họ chứ không nhất thiết phải nói rằng chúng tôi là cộng đồng”. “Cộng đồng lớn hơn Bandit rất nhiều, nhưng làm thế nào chúng tôi có thể nâng cao cộng đồng đó?”

7. Tạo nội dung tuyệt vời

Nội dung là cầu nối giữa bạn và đối tượng mục tiêu. Đó là cách họ tìm hiểu về bạn, xây dựng lòng tin ở bạn và cuối cùng quyết định mua hàng từ bạn.

Nhưng “nội dung tuyệt vời” không có nghĩa là tạo ra các bài đăng trên blog hoặc video chỉ để cho có. Thay vào đó, tốt nhất là chia sẻ những câu chuyện hữu ích, hấp dẫn và chân thực, có thể gây được tiếng vang với khán giả của bạn.

“Nền giáo dục tốt nhất là nền giáo dục mà mọi người không biết rằng họ thực sự đang học từ đó”, Aliyah Marandiz , người sáng lập thương hiệu làm đẹp Sugardoh, cho biết. “Họ đang xem vì họ bị cuốn vào yếu tố thỏa mãn đó… rồi cuối cùng họ lại nghĩ, ‘Khoan đã, tôi vừa học được cách làm đường!’”

8. Xây dựng danh sách email

Tiếp thị qua email mang lại một trong những lợi nhuận đầu tư cao nhất trong số tất cả các chiến lược tiếp thị cho doanh nghiệp nhỏ. Tất nhiên, nó chỉ có thể có tác động nếu bạn có danh sách những người cần gửi email. Vì vậy, hãy bắt đầu thu thập những địa chỉ đó ngay từ ngày đầu tiên. Một nơi tuyệt vời để bắt đầu là với biểu mẫu đăng ký trên trang web doanh nghiệp của bạn.

Đối với thương hiệu làm đẹp The Body Deli, một chiến lược email nhất quán, chu đáo đã dẫn đến danh sách người đăng ký sáu con số và trở thành động lực bán hàng quan trọng. “Ai đó đã chọn tham gia vào doanh nghiệp của bạn vì một lý do nào đó—họ thích bạn hoặc họ thích sản phẩm của bạn”, David Anton Parker , đồng sáng lập thương hiệu cho biết. “Một khi họ trao cho bạn kết nối có giá trị đó, thì doanh nhân phải sử dụng nó, làm việc với họ và vun đắp mối quan hệ đó”.

9. Liên tục giải quyết các vấn đề thực tế

Hầu hết các doanh nghiệp hoạt động tốt nhất khi tập trung giải quyết các vấn đề thực tế hàng ngày cho khách hàng.

Julie Carty lấy cảm hứng từ chính trải nghiệm của mình khi mới làm mẹ để tạo ra LatchLight vì “Tôi ghét hệ thống chiếu sáng ở nhà và tôi có những chiếc đèn bàn cạnh giường ngủ ‘tốt nhất'”, cô nói . Sau đó, cô chia sẻ nguyên mẫu của mình với những bà mẹ khác và các chuyên gia về cho con bú, kết hợp phản hồi của họ vào sản phẩm cuối cùng của mình.

Bắt đầu bằng cách tự hỏi: Điều gì khiến khách hàng của tôi bực bội hoặc tốn thời gian? Điều gì khiến họ mất ngủ vào ban đêm? Hãy hỏi trực tiếp đối tượng của bạn những câu hỏi đó thông qua các cuộc khảo sát, trò chuyện thông thường hoặc phương tiện truyền thông xã hội. Sau đó, hãy ưu tiên giải quyết những thách thức đó bằng cách sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

10. Ủy thác các nhiệm vụ tốn thời gian

Ngay cả khi bạn là một doanh nhân đơn lẻ, bạn không thể—và không nên phải—tự mình làm mọi thứ. Các nhiệm vụ như kế toán, lập lịch truyền thông xã hội và hỗ trợ khách hàng có thể nhanh chóng ngốn hết thời gian và năng lượng của bạn, khiến bạn không còn nhiều thời gian để thực sự phát triển thương hiệu thay vì chỉ để duy trì hoạt động.

Nếu bạn có ngân sách cho các thành viên nhóm đáng tin cậy hoặc người làm việc tự do, hãy chuyển giao các nhiệm vụ phù hợp cho họ. Ngoài ra, có rất nhiều công cụ kinh doanh AI có sẵn để giúp bạn hoàn thành nhiều việc hơn một cách hiệu quả hơn, như chatbot hỗ trợ và trình tối ưu hóa nội dung. Thời gian của bạn sẽ được sử dụng tốt hơn cho những việc mà chỉ bạn với tư cách là người lãnh đạo mới có thể làm, như lập chiến lược, xây dựng mối quan hệ và thúc đẩy doanh nghiệp của bạn tiến lên.

11. Cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời

Không có gì hiệu quả hơn để giữ chân khách hàng bằng việc cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời. Dịch vụ khách hàng tuyệt vời tạo ra những khách hàng hài lòng, những người có nhiều khả năng trung thành với thương hiệu của bạn và thậm chí giới thiệu nó cho gia đình, bạn bè và đồng nghiệp thông qua giá trị của tiếp thị truyền miệng.

Một cách tuyệt vời để cung cấp dịch vụ khách hàng chất lượng cao là luôn theo dõi sát sao đối tượng mục tiêu của bạn. Luôn cập nhật tin nhắn trực tiếp trên mạng xã hội và sử dụng các công cụ như Shopify Inbox để khách hàng có thể trò chuyện trực tiếp với bạn từ cửa hàng trực tuyến và trong ứng dụng Shop . Từ Shopify Inbox, bạn có thể trả lời tin nhắn của khách hàng và gửi liên kết sản phẩm, mã giảm giá và hình ảnh.

Hãy dành thời gian xem xét phản hồi của khách hàng để xác định các lĩnh vực cần cải thiện và thực hiện các thay đổi giúp cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Sau khi thực hiện xong, hãy yêu cầu khách hàng đánh giá doanh nghiệp của bạn trên các nền tảng như Google và Trustpilot. Làm như vậy sẽ giúp bạn xây dựng bằng chứng xã hội, có thể là động lực thúc đẩy doanh thu mạnh mẽ cho một doanh nghiệp nhỏ.

12. Theo dõi đối thủ cạnh tranh của bạn

Bất kể bản chất doanh nghiệp của bạn là gì, bạn cũng sẽ có đối thủ cạnh tranh.

Nghiên cứu các hoạt động của họ và tìm hiểu càng nhiều càng tốt về họ. Người tiêu dùng thích gì ở sản phẩm của họ? Danh tiếng về dịch vụ khách hàng của họ thế nào? Thương hiệu của họ? Việc nghiên cứu này sẽ giúp bạn phát triển các chiến lược giúp bạn nổi bật hơn so với các doanh nghiệp khác theo thời gian.

Để tạo ra một chiến lược chiến thắng, hãy bắt đầu bằng cách xác định những công ty nào cung cấp các sản phẩm hoặc dịch vụ tương tự trên thị trường của bạn. Sau đó, đánh giá điểm mạnh và điểm yếu của bạn so với họ. Bạn thậm chí có thể sử dụng các công cụ miễn phí để phân tích, theo dõi và học hỏi từ các chiến lược của đối thủ cạnh tranh.

13. Tự động hóa các tác vụ lặp đi lặp lại

Bạn có liên tục làm những việc lặp đi lặp lại không? Bạn có thấy rằng mình có ít thời gian để làm những việc mà bạn thực sự đam mê không? Tự động hóa hỗ trợ bởi AI có thể giúp bạn phá vỡ sự đơn điệu và giành lại sự tự do trong doanh nghiệp của mình.

Hãy chọn lọc những tác vụ bạn tự động hóa. Tập trung vào việc tự động hóa các tác vụ thông thường như lập lịch trực tuyến hoặc phân tích dữ liệu bán hàng. Nhưng đừng tự động hóa các tác vụ đòi hỏi nhiều sự sáng tạo, như xây dựng thương hiệu và tạo nội dung độc đáo—AI không thể thay thế trí tưởng tượng của bộ não con người.

“AI là một công cụ tuyệt vời có thể được tận dụng để tạo điều kiện thuận lợi cho một số việc nhất định”, Jeremiah Curvers , đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành của công ty nệm Polysleep cho biết. “Hãy thực sự dành thời gian để đảm bảo rằng nó có ý nghĩa đối với người dùng. Bởi vì thật dễ dàng để đưa ra những điều vô nghĩa không mang lại giá trị cho người dùng và cuối cùng sẽ không giúp ích cho thương hiệu của bạn”.

14. Tạo ra trải nghiệm sản phẩm hấp dẫn

Khách hàng muốn biết chính xác những gì họ sẽ mua trước khi nhấp vào “mua hàng”.

Trải nghiệm nhập vai như thực tế tăng cường (AR) hoặc chế độ xem sản phẩm được dựng hình 3D cho phép họ nhìn thấy, thử nghiệm hoặc hình dung sản phẩm của bạn trong thế giới của họ. Điều đó có nghĩa là cho phép họ “thử” kính ảo hoặc đặt phiên bản kỹ thuật số của đồ nội thất của bạn trong nhà của họ. Lợi ích lớn nhất của những công cụ này là chúng xóa bỏ mọi nghi ngờ và do dự, giúp khách hàng tự tin hơn vào quyết định mua hàng của mình. Ví dụ, nghiên cứu từ trang web kiến ​​trúc và thiết kế Houzz cho thấy người tiêu dùng có khả năng mua đồ nội thất cao hơn 11 lần sau khi xem qua công nghệ AR.

15. Tìm nơi khách hàng của bạn thường lui tới

Thay vì dàn trải bản thân bằng cách cố gắng tham gia mọi kênh xã hội cùng một lúc, hãy tìm ra nền tảng, cộng đồng và không gian nào mà khách hàng của bạn có nhiều khả năng lui tới nhất. Các cộng đồng trực tuyến có thể được tìm thấy trên các nền tảng xã hội phổ biến như Instagram, TikTok, Reddit hoặc LinkedIn hoặc có thể là trong các diễn đàn trực tuyến chuyên biệt hơn.

Khi bạn đã tìm được không gian của mình, đừng chỉ xuất hiện—hãy trở thành một phần có giá trị của cuộc trò chuyện. Tham gia một cách chân thực và đừng bán ngay lập tức. Thay vào đó, hãy lắng nghe, đóng góp giá trị, xây dựng mối quan hệ và tin tưởng rằng sự tham gia chân thực sẽ tạo ra tác động giúp doanh nghiệp của bạn phát triển.

“Bạn không bao giờ muốn tiếp thị sản phẩm của mình một cách quá rõ ràng”, Aliyah, của Sugardoh, cho biết. “Hãy tạo nội dung mà bạn sẽ không bao giờ biết rằng mình đang tiếp thị một sản phẩm hoặc thúc đẩy một sản phẩm, vì vậy nó chỉ là tự nhiên”.

16. Đảm bảo bạn trông đẹp trên thiết bị di động

Hầu hết khách hàng sẽ trải nghiệm doanh nghiệp của bạn trên điện thoại của họ trước tiên. Trên thực tế, 76% người Mỹ đã mua hàng từ thiết bị di động của họ , theo dữ liệu từ Trung tâm nghiên cứu Pew.

Nếu trang web của bạn chậm, cồng kềnh hoặc khó điều hướng trên thiết bị di động, bạn đang mất doanh số. Để tránh bỏ lỡ, hãy tối ưu hóa mọi thứ cho thiết bị di động —từ tốc độ tải và kích thước nút đến quy trình thanh toán và trang sản phẩm.

17. Xem xét đăng ký để có doanh thu định kỳ

Một trong những khó khăn lớn nhất mà các doanh nghiệp nhỏ phải đối mặt là duy trì thu nhập ổn định. Sự thăng trầm của nền kinh tế đã phản ánh trong hầu hết các tài khoản kinh doanh, điều này có thể khiến việc dự đoán dòng tiền trở nên khó khăn.

Nếu bạn là người như vậy, hãy cân nhắc triển khai mô hình kinh doanh đăng ký để biến những người mua thỉnh thoảng thành khách hàng trung thành gắn bó với thương hiệu của bạn hàng tháng. Hãy nghĩ xem loại đăng ký nào có ý nghĩa với doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể cung cấp quyền truy cập độc quyền, giao sản phẩm thường xuyên hay dịch vụ liên tục mang lại giá trị nhất quán không?

Claudia, của Kloo, người đã áp dụng mức chiết khấu cố định để khuyến khích chuyển đổi, cho biết: “Chúng tôi thực sự muốn tạo ra động lực lớn để thúc đẩy việc đăng ký nhằm tăng và khuyến khích giá trị trọn đời cao hơn”.

18. Xây dựng một trang web tuyệt vời

Trang web của bạn là phiên bản kỹ thuật số của một cửa hàng truyền thống. Nó cần phải trông chuyên nghiệp, tải nhanh và truyền đạt rõ ràng những gì bạn cung cấp.

Bắt đầu bằng cách tập trung vào tốc độ tải trang web của bạn: Một trang web tải trong vòng chưa đầy ba giây là điều không thể thương lượng. Tiếp theo, hãy ưu tiên trải nghiệm người dùng và đảm bảo rằng mọi trang đều hướng dẫn khách truy cập đến một bước tiếp theo cụ thể giúp họ tiến gần hơn đến việc mua hàng.

Bạn cũng nên đảm bảo trang web của mình phản ánh bản sắc thương hiệu của bạn. Sử dụng phông chữ, màu sắc và giọng điệu nhất quán để xây dựng sự nhận diện. Thêm lời chứng thực, nghiên cứu tình huống hoặc huy hiệu tin cậy để đảm bảo với khách truy cập rằng họ đang mua sắm tại một cửa hàng trực tuyến đáng tin cậy và an toàn.

19. Hiểu về dòng tiền

Ngay cả những doanh nghiệp có lợi nhuận cao nhất cũng có thể thất bại nếu không quản lý dòng tiền hợp lý.

Bắt đầu bằng cách theo dõi thu nhập và chi phí của bạn theo thời gian thực. Sử dụng phần mềm kế toán để có được bức tranh rõ ràng về sức khỏe tài chính của bạn và theo dõi các mô hình trong dòng tiền của bạn. Kiểm tra xem khách hàng có thanh toán hóa đơn đúng hạn hay không hoặc nếu bạn có thể thương lượng các điều khoản tốt hơn với nhà cung cấp.

Sau đó, hãy lập kế hoạch cho những khoảng trống hoặc sự chậm trễ. Hãy lập một khoản đệm từ ba đến sáu tháng chi phí trong khoản tiết kiệm của bạn để đảm bảo bạn có đủ dự trữ để trang trải những thứ như tiền lương, hàng tồn kho hoặc các chi phí bất ngờ.

20. Biến việc phân tích thương hiệu của bạn thành thói quen

Những gì hiệu quả với doanh nghiệp của bạn hiện tại có thể không hiệu quả vào năm sau hoặc thậm chí là tháng sau. Đó là lý do tại sao việc thường xuyên phân tích thương hiệu, trang web và dữ liệu của bạn lại quan trọng đến vậy.

Bắt đầu bằng cách thu thập phản hồi. Tiến hành khảo sát, đọc đánh giá và chú ý đến những gì khách hàng đang nói trên phương tiện truyền thông xã hội. Sau đó, tìm kiếm các mô hình.

“Chúng tôi đã yêu cầu rất nhiều phản hồi từ khách hàng,” Claudia, của Kloo cho biết. “Tôi sẽ nhắn tin cho họ, gửi email cho họ, yêu cầu nói chuyện với họ qua điện thoại. Cho dù chúng tôi có biết họ hay không, tôi chỉ làm phiền họ.”

Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ như Google Analytics hoặc Hotjar để xem mọi người tương tác với trang web của bạn như thế nào. Họ có dành thời gian trên các trang mà bạn muốn họ dành nhiều thời gian nhất không? Họ có thoát ra trước khi chuyển đổi không?

Lồng ghép những thói quen phân tích này vào chiến lược hàng quý của bạn để bạn có thể nhanh chóng phát hiện mọi thay đổi và ứng phó trước khi chúng ảnh hưởng đáng kể đến hoạt động kinh doanh và doanh số.

21. Sử dụng bằng chứng xã hội để bán

Mọi người tin tưởng những gì người khác nói về doanh nghiệp của bạn hơn là tin tưởng vào hoạt động tiếp thị của bạn.

Bắt đầu bằng cách thu thập các đánh giá và lời chứng thực cụ thể từ những khách hàng hài lòng. Những đánh giá và lời chứng thực này có thể nằm trên trang web, tài khoản mạng xã hội hoặc thậm chí là bao bì sản phẩm của bạn. Ngoài ra, hãy cân nhắc việc làm nổi bật nội dung do người dùng tạo ra để cho thấy những người thực sự đang sử dụng và yêu thích sản phẩm của bạn. Yêu cầu khách hàng gắn thẻ bạn trên mạng xã hội hoặc để lại ảnh trong các bài đánh giá, sau đó chia sẻ nội dung này với sự cho phép.

Đừng ngại yêu cầu bằng chứng xã hội. Gửi email theo dõi để yêu cầu đánh giá, khuyến khích phản hồi bằng chiết khấu hoặc tạo chương trình giới thiệu. Bạn càng chứng minh được rằng người khác tin tưởng bạn, bạn càng dễ dàng giành được sự tin tưởng đó từ khách hàng mới.

22. Tập trung vào trải nghiệm đa kênh

Người tiêu dùng mong đợi trải nghiệm liền mạch bất kể họ tương tác với doanh nghiệp của bạn như thế nào. Cho dù họ đang duyệt trang web của bạn, tương tác với bạn trên phương tiện truyền thông xã hội hay ghé thăm cửa hàng thực tế của bạn, hành trình phải có cảm giác được kết nối và nhất quán—từ thương hiệu đến thông điệp đến các sản phẩm cung cấp. Đây được gọi là chiến lược đa kênh .

Hiểu được cách khách hàng tương tác với thương hiệu của bạn có thể giúp bạn đáp ứng nhu cầu của họ và tối ưu hóa hành trình của khách hàng. Ví dụ, nếu ai đó bỏ giỏ hàng trên trang web của bạn, hãy cân nhắc theo dõi bằng email hoặc tin nhắn được cá nhân hóa. Nếu họ hỏi trên Instagram, hãy tiếp tục cuộc trò chuyện một cách liền mạch qua DM. Sử dụng các công cụ như nền tảng CRM hoặc hệ thống nhắn tin hợp nhất để liên kết mọi thứ lại với nhau và tận dụng dữ liệu để cá nhân hóa trải nghiệm bất cứ khi nào có thể.

Bắt đầu phát triển với những mẹo kinh doanh nhỏ này

Con đường đến với thành công của doanh nghiệp nhỏ gập ghềnh và đầy thách thức. Đối với nhiều doanh nhân, hành trình sẽ có những trở ngại thử thách lòng kiên nhẫn, sự bền bỉ và bền chí của họ. Tin tốt là gì? Nếu bạn áp dụng một số mẹo kinh doanh ở trên, bạn sẽ thấy dễ dàng hơn trong việc phá vỡ các rào cản để phát triển và sẽ khám phá ra những cách mới để phát triển mạnh mẽ với tư cách là chủ doanh nghiệp nhỏ.

Rate this post

Vplace - Whenever you need

Vplace cung cấp dịch vụ tại 4 địa điểm ở trung tâm thành phố Hà Nội để phục vụ quý khách hàng và cung cấp nhiều loại phòng, diện tích, sức chứa khác nhau, đầy đủ tiện nghi phù hợp cho đa dạng loại hình tổ chức: Hội thảo, đào tạo, họp, offline, CLB, … được trang bị đầy đủ dàn âm thanh, máy chiếu Wifi, khung backdrop, bàn ghế Hòa Phát, bảng viết, giấy A1, bút viết,…
XEM REVIEW PHÒNG HỘI TRƯỜNG VPLACE

BOOKING PHÒNG NGAY